Thứ Tư, 6 tháng 7, 2016

Tân ngữ là gì? Tác dụng của tân ngữ


Một tân ngữ là gì đây được xem là một loại đại từ nhân xưng thường được dùng như một thành phần ngữ pháp hoặc như là tân ngữ trực tiếp hay tân ngữ gián tiếp của một động từ, hoặc tân ngữ của giới từ. Những đại từ này luôn luôn có những trường hợp khách quan, dù là tân ngữ trực tiếp hay gián tiếp.

Bảy dạng đại từ cơ bản trong các hình thức khác nhau khi chúng được sử dụng làm tân ngữ chứ không phải chủ ngữ:
·        I chuyển thành Me
·        You chuyển thành You (this rule applies for singular and plural use)
·        He chuyển thành Him
·        She chuyển thành Her
·        It chuyển thành It
·        We chuyển thành Us
·        They chuyển thành Them

Xem thêm: Khóa học tiếng anh cho người đi làm của Tâm Nghiêm để cùng tìm hiểu sâu hơn về tác dụng của tân ngữ nhé
Nếu bạn biết cách tìm tân ngữ trong câu, sau đó bạn sẽ dễ dàng nhận diện ra một tân ngữ ngay từ cái nhìn đầu tiên. Để tìm tân ngữ trong câu, hãy định vị danh từ và động từ và tách chúng thành các thành phần riêng biệt với các phần còn lại của câu. Cả chủ ngữ và tân ngữ trong câu đều là danh từ hoặc đại từ. Chủ ngữ sẽ thực hiện hành động mà động từ miêu tả . Tân ngữ sẽ là danh từ hoặc đại từ nhận hành động đó.  Thậm chí còn đơn giản hơn, khi tân ngữ không phải là một danh từ, thì đó là một địa từ.
Giống như chủ ngữ, tân ngữ có thể ở dạng số ít hoặc số nhiều, nam giới, nữ giới hoặc trung lập về giới. Chủ ngữ thuộc giới tính năm hoặc nữ được sử dụng trong trường hợp giới tính xác định. Còn khi vấn đề được đề cập lien quan tới thời tiết, nhiệt độ, thời gian, 1 vật vô tri vô giác hoặc trẻ con hay động vật không xác định về giới, thì dạng trung tính “it” có thể được sử dụng.

Trên đây là toàn bộ những khái niệm về tân ngữ là gì được Tâm Nghiêm chia sẻ, hy vọng sẽ giúp bạn học tiếng anh tốt hơn và tự tin trong quá trình học tiếng anh giao tiếp của bản thân
SLOW BUT SURE 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét